Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

board nạp LCD biến màn hình Laptop cũ Thành LCD

Sau 1 thời gian dùng thì màn hình của laptop hay màn hình LCD hư nhưng panel còn tốt để tái sử dụng.  huong dẫn các bạn nghịch tí như sau:








Bạn tìm 1 board Màn hinh tương thích với panel đó, việc này thường là tháo từ các màn hình LCD hư cũ khác. Đến bây giờ thì mọi việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều, nhờ vào sản phẩm "board giải mã LCD đa năng" của Trung Quốc sản xuất đã có bán nhiều trên thị trường giá tầm 90k.


"board giải mã LCD đa năng của China"

board mình đã mua sử dụng IC điều khiển là RTD2025L, nạp lại cho nó vì sao chỉ cắm sợi dây VGA từ board nạp vào board control là nạp được chương trình cho con chip RTD2025L. Bởi vì là, làm sợi dây VGA cho nó to, cho hoành tráng ấy mà, thật chất là chỉ có 3 đường sử dụng cho việc nạp chip là đường data, clock và GND. 3 đường này chúng ta giải quyết nhanh thôi mà rồi lấy gì nạp, dùng chương trình gì để nạp và file nạp ở đâu? tiếp tục lục lọi các trang web tiếng Trung thì nó đã xuất hiện, trình nạp là 2025L update và file nạp được tải miễn phí từwww.wc1000.com . Tuyệt vời, giải pháp đã tìm ra giờ chúng ta cùng nhau giải quyết nào

Sơ đồ mạch nạp


Chuẩn bị linh kiện


Vì điện trở sử dụng trong mạch đều là 10k và nối lên +5v nên chúng ta dùng điện trở thanh cho gọn, đế cắm ic 14 chân, 7805 dùng loại ký hiệu 78L05 cho bé, thêm ít tụ lọc và 7405.
Vì quá ít linh kiện nên chúng ta câu dây luôn cho nhanh khỏi làm mạch in. Mạch in để dành cho dự án khác, dự án làm mạch nạp board LCD đa năng hơn, nạp được cho nhiều loại chip khác nhau kể cả board control hãng và board tàu.
Mặt trên:


Mặt dưới


còn lại chọt vào các lỗ trên cổng vga 15 pin. Chân SDA cắm vào chân 12, SCL vào 15, GND vào 10 hoặc các chân GND khác.
Như vầy chẳng hạn:


Ở đây chân nguồn + tận dụng cắm luôn vào 12v đường cao áp.
Phần cứng xong hết rồi, tiếp phần mềm thôi. Sử dụng phần mềm 2025L update 5.0 nhé, mà trước hết cài cái này vô đã nè... "Port95NT"
Link download Port95NT
Xong rồi lấy cái này về chạy tiếp
Link download 2025L update
Về file để nạp thì vào website này nhé, download miễn phí đó ---> www.wc1000.com


 Ngoài chức năng nạp board LCD mình bổ sung thêm chức năng nạp eprom 24xx thường dùng trong đầu đĩa vào để làm sản phẩm thương mại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét